Bài Viết Mới

7 cách bảo quản chuối tươi dạy bạn cách bảo quản chuối

Trong cuộc sống, chuối là một trong những loại trái cây phổ biến của chúng ta, chúng ta thường mua rất nhiều chuối và dường như chúng ta đang chạy đua với thời gian. Ăn chuối trước khi chúng chuyển màu, mềm và không ngon. Vậy chuối có cách bảo quản nào tốt, cách bảo quản chuối tươi là gì, hãy cùng tham khảo qua bài viết dưới đây.


Cách giữ chuối tươi lâu

Điều mà hầu hết những người ăn chuối có thể không biết là có một cách để làm chuối chín chậm lại: dùng màng bọc thực phẩm.

Lần tới khi bạn mua một nải chuối, hãy tách chúng ra và quấn một phần nhỏ màng bọc thực phẩm quanh thân của mỗi quả chuối. Bọc nhựa giúp ngăn chặn khí ethylene mà chuối tạo ra khi chín. Nếu không có màng bọc thực phẩm, khí ethylene sẽ khuếch tán sang các bộ phận khác trong quá trình chuối chín và toàn bộ sẽ chín nhanh chóng.

Do đó, phương pháp này thực sự là để ngăn chặn sự khuếch tán của khí ethylene, để ngăn nó đẩy nhanh quá trình chín.

Tách chuối là lý do tương tự. Khi những quả chuối được nối với nhau bằng thân của chúng, một số quả chuối chín sớm nhất định sẽ khuếch tán khí ethylene mà chúng giải phóng sang những quả chuối được nối khác. Tương tự như vậy, một quả táo hoặc chuối xấu có thể làm hỏng cả một bó.

Phương pháp này sẽ không ngăn chuối chín hoàn toàn nhưng sẽ làm chậm quá trình chín và giữ cho chùm cuối cùng không bị hỏng.

Mẹo bảo quản chuối

rửa sạch với nước

Chuối mới mua thực ra có chất làm chín trên bề mặt, nếu không kịp thời rửa sạch thì vài ngày sau chuối sẽ chín quá.

Cách giải quyết là chuối mua ngoài chợ về rửa nhiều lần bằng nước sạch, sau đó dùng khăn khô lau sạch nước trên bề mặt chuối, như vậy thời gian bảo quản của chuối sẽ được lâu hơn.

treo lên

Nhiều người có thói quen úp cả nải chuối xuống mặt bàn hoặc đĩa, thực tế cách làm này lâu ngày sẽ dễ khiến chuối phía dưới bị chuối phía trên chèn ép, dễ bị dập. để thay đổi hóa học và đốm đen.

Cách tốt nhất là dùng dây buộc vào gốc chuối rồi treo lên, có thể giảm đáng kể diện tích chịu lực, giữ chuối lâu hơn, bề ngoài đẹp hơn.

ngửa mặt lên

Nếu không thể treo cả nải chuối ở nhà trong một thời gian, chúng ta có thể tạm thời đặt chúng nằm phẳng, nhưng hãy nhớ rằng, mặt cong phải ở trên và mặt lõm phải ở dưới, để giảm thiểu khu vực nén và làm cho chuối tốt hơn.

tránh nóng mùa hè

Vào mùa hè, chuối mua về phải tránh nơi có nhiệt độ cao, cố gắng bảo quản ở nơi thoáng mát dưới 23 độ, không cho trực tiếp vào ngăn mát tủ lạnh để làm lạnh, dễ làm chuối bị đóng băng, ảnh hưởng đến thời gian bảo quản và hình thức bên ngoài. .

tránh đóng băng trong mùa đông

Bảo quản thực phẩm vào mùa đông là thuận tiện nhất, vì nhiệt độ trong phòng không cao, đặc biệt là ở miền nam, không cần sưởi ấm, nó tương đương với một chiếc tủ lạnh lớn. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý nếu nhiệt độ quá thấp, chuối nên được bọc trong giấy báo để tránh bị tê cóng do nhiệt độ thấp.

Chín trước khi xanh

Nếu là chuối chín tự nhiên không phun chất kích chín thì không phải chuối nào trong cả nải cũng chín đều, không phải chuối nào cũng chín cùng một lúc. Để chuối được bảo quản tốt hơn, nên ăn chuối chín kịp thời, điều này có thể làm chậm quá trình chín của chuối còn lại và kéo dài thời gian bảo quản.

tránh táo

Khi bảo quản chuối, nếu muốn bảo quản được lâu hơn thì nên bảo quản ở nơi cách biệt với táo, vì khi táo chín sẽ sinh ra ete, có thể thúc đẩy quá trình chuyển hóa các chất hữu cơ và dễ làm chín những quả xung quanh.Tránh chơi với táo.

Cách hái chuối

Chuối chín tự nhiên có mùi thơm trái cây, còn chuối chín không những không có mùi trái cây mà thậm chí còn có mùi hắc, ngoài ra nếu là chuối chín ép rất dễ bị thâm đen, thối rữa.

Nói chung, chuối chưa chín có vỏ dày và ít thịt hơn, trong khi chuối chín có vỏ mỏng hơn và nhiều thịt hơn. Vỏ chuối chín có màu vàng tươi, đầu còn xanh, thân quả đàn hồi, ăn có vị ngọt dịu.

Khi lựa chọn, bạn nên tìm những quả đúng hình dạng, to đều, không có khuyết tật hay rụng, màu sắc tươi sáng, ngoài ra, cần lưu ý chuối tươi phải có bề mặt quả nhẵn bóng, không có đốm bệnh, không bị giập, vỏ dễ bóc, cùi hơi cứng, không mềm khi véo, vị ngọt thanh, không chát, không có mùi lạ.

Nếu da đen và thịt mềm, hoặc cuống quả đen, khô và teo lại, rất có thể quả đã bắt đầu thối rữa và không thể mua được.

Lợi ích của việc ăn chuối

1. Phòng chống bệnh tim mạch

Khi cơ thể thiếu kali sẽ xảy ra rối loạn nhịp tim, tim đập nhanh, tụt huyết áp, lúc này chuối mới bắt đầu phát huy tác dụng, một quả chuối chứa 400 mg kali, kali có thể duy trì sự phối hợp co bóp bình thường của cơ tim, có thể khiến con người Tính hưng phấn thần kinh cơ được duy trì ở mức bình thường, điều hòa chức năng tâm thu và tâm trương của cơ tim, từ đó duy trì ổn định huyết áp, phòng ngừa các bệnh tim mạch.

2. Phòng và điều trị hạ kali máu

Sau khi vận động, cơ thể bài tiết nhiều mồ hôi, đồng thời kali cũng bài tiết ra ngoài dẫn đến chân tay mỏi nhừ, sau khi nôn nhiều và tiêu chảy hoặc dùng thuốc lợi tiểu thải kali dài ngày sẽ làm cho nồng độ kali trong máu giảm xuống. Thời điểm này, ăn vài quả chuối là thực phẩm bổ sung kali lý tưởng nhất, phòng ngừa hiệu quả tình trạng hạ kali máu.

3. Chống mất trí nhớ

Trong chuối có rất nhiều chất dinh dưỡng, ăn thường xuyên có thể thúc đẩy quá trình tiêu hóa, ăn chuối có thể giúp nâng cao trí lực, nâng cao năng lực học tập, tăng cường sự tỉnh táo, ngăn ngừa bệnh Alzheimer.

cách ăn chuối

1. Thực hành nước ép chuối dứa

Nguyên liệu: 2 quả chuối, 1/4 quả dứa, 1 quả táo, mật ong lượng vừa đủ.

Chuối và dứa gọt vỏ, táo gọt vỏ bỏ lõi, cắt miếng vừa miệng, ngâm miếng dứa trong nước muối nhạt một lúc. Cho ba loại trái cây vào máy ép lấy nước, nêm mật ong vừa đủ.

2. Thực hành cháo chuối kê

Nguyên liệu: 50g hạt kê, 30g gạo tẻ, 1 quả chuối, đường phèn lượng vừa đủ.

luyện tập

Vo sạch kê và gạo nếp với nước sạch, sau đó ngâm 10 phút. Đun sôi nước trong nồi và thêm kê và gạo nếp. Đun sôi trên lửa lớn, hớt bọt và đun trên lửa nhỏ. Thêm đường phèn vào cháo đặc quánh thối. Nấu trong 2 phút và tắt lửa.

Kết luận: Bài viết trên đã hướng dẫn cách bảo quản chuối, mọi người đã tìm hiểu, khi chọn chuối các bạn nên chọn những quả có hình dáng chuẩn, quả to đều, cả quả chuối không bị khuyết tật hay rụng, màu sắc tươi sáng. chuối tươi phải có bề mặt quả láng bóng, không có vết bệnh, không có vết thương, vỏ dễ bóc, cùi hơi cứng, không bị mềm khi véo, vị ngọt thanh, không chát, không có vị lạ. bốc mùi.

Post Top Ad

Your Ad Spot

Trang