Bài Viết Mới

Cách bảo quản dưa hấu luôn tươi ngon

 Dưa hấu là mẫu trái cây tươi mát, ngon ngọt để thưởng thức vào những ngày oi bức. Vậy làm bí quyết nào để bảo quản dưa hấu tươi ngon lâu ngày và đảm bảo an toàn cho sức khỏe? Hãy cùng bTaskee sắm hiểu qua bài viết sau đây.


Chọn dưa đỏ ngon để được lâu hơn
Quả dưa đỏ ngon là điều kiện đầu tiên giúp bạn bảo quản dưa đỏ trong đa dạng ngày. Cách chọn dưa hấu tươi, đỏ ruột và ngọt nước như sau:
•    Chọn quả dưa mang dạng hình cân đối, ko bị méo mó và tuyệt đối không vết nứt.
•    Dưa hấu già, chín đỏ sẽ với vỏ màu xanh đậm, đường vân rõ nét và phần vỏ xúc tiếp sở hữu đất trồng mang màu vàng sẫm.

•    Chọn dưa đỏ với phần cuống héo, cong queo sẽ ngọt nhạt hơn những quả cuống tươi.
•    Một bí quyết khác mà đa số những chị em thường áp dụngdùng tay vỗ nhẹ vào dưa hấu. Nếu nghe âm thanh “bộp bộp” thì đó là quả dưa hấu chín, ngon ngọt đúng chuẩn.

Bảo quản dưa hấu ở nhiệt độ thường
Dưa hấu thể được bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh nắng trực tiếp tại điều kiện phòng. Để giảm thiểu việc dưa hấu bị úng, bạn cần lót một lớp rơm (rạ) hoặc bìa carton trước khi đặt dưa đỏ xuống. 
Ở nhiệt độ phòng, dưa đỏ nguyên quả sẽ tươi ngọt trong vòng một tuần. Bạn buộc phải chuyển dưa hấu đã chín vào tủ lạnh để giữ quả giết mổ quả ko bị xốp.
Cách bảo quản dưa đỏ trong tủ lạnh
Bảo quản dưa đỏ nguyên quả
Tủ lạnh là điều kiện lý tưởng để bảo quản rau quả, đặc trưngchiếc trái cây mang vỏ dày như dưa hấu. Với nhiệt độ lạnh khá ổn định, dưa đỏ chưa cắt mang thể để được tới tận 2 tháng sở hữu điều kiện không để chung các thực phẩm mang mùi.
Khi dưa đỏ còn nguyên vỏ, bạn chỉ nên đặt nó trong ngăn mát tủ lạnh mà ko cần bọc lại bởi bất cứ thứ gì. Bạn phải sử dụng dưa đỏ đã chín sớm trong vòng một tuần để bảo đảm độ ngon sảng khoái nhất.
Cách bảo quản dưa đỏ đã cắt
Dưa hấu mang kích thước lớn, ví như gia đình ít người thì khó mà tiêu dùng hết trong 1 lần.
Vì thế, với dưa hấu đã cắt bạn cũng bắt buộc bảo quản chúng cẩn thận trong tủ lạnh, tránh xa giết mổ cá sống và trứng. 
Dùng màng bọc thực phẩm để gói kín phần dưa đã cắt còn để vỏ. Bảo quản dưa hấu trong ngăn cất riêng để hạn chế bị nhiễm khuẩn.
Dưa hấu đã cắt còn giữ vỏ được bảo quản tối đa trong một tuần. Tốt nhất, bạn buộc phải sử dụng hết dưa đã cắt trong 1-2 ngày sẽ ngon và an toàn hơn. 
Bảo quản dưa hấu đã gọt vỏ trong hộp kín là một cách khác giúp để dưa hấu được lâu và an toàn hơn trong tủ lạnh.
Dưa hấu đã gọt vỏ được cắt thành những khối nhỏ tùy thích, xếp chúng vào trong hộp cất sạch, ko mùi. Sau đó đậy kín nắp và đặt vào tủ lạnh để ăn dần trong khoảng 3-4 ngày.
Hộp kín mang vai trò như lớp bảo vệ giúp dưa đỏ ko bị nhiễm mùi và giữ giết mổ quả tươi mọng nước.
Đối trẻ con và người bụng yếu, không buộc phải ăn rộng rãi dưa hấu để tủ lạnh vì dễ xảy ra buồn nôn, tiêu chảy, ảnh hưởng tới sức khỏe.
Dưa hấu đông lạnh
Nếu bạn ko thể ăn hết dưa hấu trong 1 tuần, hãy sử dụng phương pháp đông lạnh chúng để bảo quản được lâu dài. 
Tương tự như trên, gọt vỏ và cắt dưa thành miếng nhỏ để đông lạnh trên khay đựng sở hữu lót giấy nến. Khi dưa hấu đã đông cứng thì lấy ra và cho vào trong túi zip hoặc hộp kín để tiếp tục cấp đông. 
Đối với túi zip hay túi cất thực phẩm, bạn hãy tìm mọi cách mẫu bỏ không khí ra ngoài trước khi kéo khóa túi. Dưa hấu đông lạnh với thời gian bảo quản tới 6 tháng.
Sau khi rã đông, dưa đỏ sẽ bị mềm và chúng phù hợp để khiến các món sinh tố, kem, nước ép dưa hấu,…
Nước ép dưa hấu để được bao lâu?
Với phổ biến dưỡng chất và giàu vitamin, nước ép dưa hấu là thức uống được nhiều người yêu thích. Để sở hữu được giá trị thấp nhất đối sở hữu sức khỏe, bạn cần tiêu dùng nước ép dưa đỏ ngay lúc vừa ép xong.
Nước ép dưa đỏ thể để được không quá 24 tiếng trong tủ lạnh và bảo quản trong chai thủy tinh sẫm màu, đậy kín.
Câu hỏi thường gặp
1.    Ăn dưa đỏ nóng hay mát?
Trong 100gr dưa hấu chỉ chứa 23 calo, đây là một tỷ lệ tương đối phải chăng chứng tỏ dưa đỏ không cần là thực phẩm với năng lượng cao. Dưa hấu sở hữu vị ngọt, tính mát, giúp giải khát, giải nhiệt. Ăn dưa hấu không hề nóng.
2.    Dưa hấu đã cắt để được bao lâu?
Khi ko sử dụng hết dưa đỏ thì bắt buộc bọc kỹ và bảo quản trong tủ lạnh tối đa 1 tuần. Bạn bắt buộc ăn dưa đỏ ngay trong 1-2 ngày đầu là tốt nhất. Ăn dưa hấu đã cắt để lâu nhiệt độ phòng dễ bị ngộ độc do nhiễm khuẩn.
3.    Dưa hấu kỵ gì?
Tuy dưa đỏ sở hữu nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nhưng khi kết hợp mang một số loại thực phẩm khác sẽ kỵ nhau. Dưa hấu kỵ làm thịt dê, dưa đỏ kỵ chuối.
Trên đây là các san sẻ về bí quyết bảo quản dưa đỏ thấp gửi đến bạn. Việc tậu lựa và bảo quản thực phẩm đúng phương pháp sẽ đảm bảo an toàn cho sức khỏe của cả gia đình.

Post Top Ad

Your Ad Spot

Trang