Bài Viết Mới

Cách làm các loại sinh tố rau xanh tốt cho sức khỏe

 Công thức làm sinh tố nho cùng rau xanh và trái cây là cách hoàn hảo để tăng cường hệ thống miễn dịch, cung cấp vitamin tốt cho sức khỏe. Trộn rau xanh với trái cây tạo ra một lượng chất lỏng lớn hơn so với nước ép. Nó đặc hơn do chất xơ được giữ lại trong rau xanh. Điều này làm chậm tốc độ đường và chất dinh dưỡng đi vào cơ thể của bạn và giúp bạn no lâu hơn. Nho gồm 80% nước, làm cho chúng dễ dàng pha trộn và thêm hydrat hóa cho sinh tố của bạn. 

Sinh tố nho xanh là chìa khóa để biến điều này thành thói quen lành mạnh cho cuộc sống. Sử dụng các thành phần mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy và luôn có sẵn tại phòng bếp để tạo ra một công thức cho riêng mình. Cùng theo dõi cách làm sinh tố nho với rau xanh qua các bước dưới đây:

Thành phần

1 chén rau bina

1/2 cốc nước

1/2 quả cam

1/2 chén nho

1/2 chén dứa

Cách làm sinh tố nho xanh

- Bước 1: Rửa sạch rau xanh và trái cây. Nho vặt bỏ cành và cho vào một bát nhỏ. Cam và dứa gọt vỏ, cắt nhỏ rồi để ra từng bát riêng. 

- Bước 2: Trong máy xay sinh tố, cho tất cả các thành phần gồm nho, cam, dứa và rau bina cùng 1 cốc nước lọc

- Bước 3: Xay nhuyễn hỗn hợp cho đến khi mịn, dừng lại để sắp xếp lại các thành phần để trộn tốt hơn, khi cần thiết. 

- Bước 4: Đổ ra ly và trang trí bằng miếng cam thái lát. 

Lưu ý: Công thức trên tạo nên một thức uống lạnh mạnh với hương vị tự nhiên nên không thêm bất kỳ chất làm ngọt nào như đường hay mật ong. Vì vậy, nếu bạn muốn ly sinh tố của có một chút ngọt ngào thì hãy nêm và thêm một chút sữa đặc hoặc đường để tăng hương vị thêm đậm đà nhé!

Cách làm sinh tố dâu tây nhiệt đới với trái cây tươi

Sinh tố dâu tây được kết hợp với các loại trái cây nhiệt đới tạo nên thức uống lành mạnh tốt cho sức khỏe và làm đẹp da. Sinh tố màu hồng xinh xắn này được làm với dâu tây, xoài và dứa mang hương vị nhiệt đới tuyệt vời, tươi sáng và đủ ngọt để hai đứa trẻ ghét rau quả của tôi thích nó. Bởi đây là cách hoàn hảo để trộn lẫn rau xanh vào ly sinh tố giúp bạn bổ sung chất dinh dưỡng từ rau cho bọn trẻ. 

Thử ngay cách làm sinh tố dâu tây qua công thức dưới đây:

Thành phần

1-2 cốc dâu tây 

1 chén xoài đông lạnh

1 chén dứa đông lạnh

1/2 chén thanh long đỏ 

2 muỗng canh Hạt chia 

1 chén rau bina

1 cốc nước cam

1 cốc sữa hạnh nhân không đường (hoặc nước)

1-2 thìa mật ong (hoặc sữa đặc)

Cách làm sinh tố dâu tây nhiệt đới

- Bước 1: Cắt nhỏ các loại trái cây và để vào chén riêng. Tập hợp đầy đủ tất cả các thành phần theo đúng tỷ lệ.

- Bước 2: Cho tất cả nguyên liệu vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn cho đến khi mịn. Thêm sữa hoặc nước cam nếu bạn không uống quá đặc.

- Bước 3: Đổ hỗn hợp sinh tố ra ly thuỷ tinh và trang trí bằng trái cây tươi. 

Ngoài ra, bạn có thể thử kết hợp các loại trái cây khác mà bạn có sẵn hoặc cho thêm chuối để làm dày sinh tố. Tôi khuyên bạn nên sử dụng trái cây đông lạnh mà không cần sử dụng đá viên tránh bị tách lớp giữa sinh tố và nước đá làm loãng hương vị.


Công thức làm salad trái cây với nước sốt cam quýt


Không có gì sảng khoái hơn trong những ngày hè nóng nực bằng cách làm món salad trái cây đầy màu sắc và thú vị theo công thức dưới đây. Tôi đã làm món salad trái cây ngon miệng này với nước sốt cam quýt, điều này đã mang đến cho món salad này một hương vị tuyệt vời.

Bạn có thể thực hiện công thức này chỉ trong 10 phút từ khi bắt đầu cho đến khi kết thúc. Vị ngọt của trái cây hòa quyện hoàn hảo với nhau khi được phủ lên lớp nước sốt đặc biệt từ trái cây có múi thơm ngon đến kinh ngạc này. Thử ngay cách làm salad trái cây theo công thức nước sốt cam quýt dưới đây:

Thành phần:

1 cốc việt quất

1 chén Dâu tây, thái lát

1 chén nho, không hạt, thái lát

1 quả lựu, tách hạt để riêng

1 quả dứa nhỏ, gọt vỏ và cắt khối

1 quả xoài, gọt vỏ và cắt hình khối

2 quả kiwi, thái lát

5-6 lá bạc hà

Nước sốt trộn salad:

Nước ép từ 1 quả chanh + vỏ

Nước ép cam

2 thìa mật ong

công thức làm salad trái cây

- Bước 1: Rửa và chuẩn bị tất cả các loại trái cây. Bạn có thể giữ mọi thứ trong tủ lạnh để giữ cho trái cây lạnh. Nó sẽ dễ dàng hơn để cắt và giúp nó ngon hơn.

- Bước 2: Để làm nước sốt. Trộn nước ép cam cùng nước cốt chanh và 2 thìa mật ong trong lọ thủy tinh. Thêm một ít vỏ chanh nạo nhỏ để tạo màu sắc và hương vị.

- Bước 3: Cho tất cả các trái cây vào bát hoặc đĩa trộn lớn. Đổ nước sốt lên trên và trộn thật đều. Trang trí bằng lá bạc hà và thưởng thức!

Lưu ý: Bạn có thể lưu trữ trong hộp kín, lọ thủy tinh lớn hoặc bát thủy tinh, sau đó đặt hộp vào tủ lạnh. Tôi giữ nó trong tủ lạnh tối đa 3 ngày. 


Post Top Ad

Your Ad Spot

Trang